Instagram gặp sự cố với Kardashian: Người dùng phản đối những thay đổi của ứng dụng
Tati Bruening ở New York (CNN Business) đã từng là ví dụ điển hình trong sách giáo khoa về một người dùng Instagram. Kể từ sau đại dịch, cô đã xây dựng sự nghiệp của mình với tư cách là một nhiếp ảnh gia trên nền tảng này và thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi trong quá trình này. Nhưng gần đây, mối quan hệ của cô với Instagram bắt đầu thay đổi.
Vào thứ Hai, Bruening đã chia sẻ một bài đăng trên nền tảng kêu gọi "Tạo Instagram trở lại Instagram." Cô ấy nói với CNN Business rằng cô ấy đang cuộn ứng dụng và cảm thấy thất vọng vì thiếu nội dung mà cô ấy thấy từ các tài khoản mà cô ấy theo dõi sau khi các cập nhật gần đây ưu tiên các bài đăng và video được đề xuất từ sản phẩm Reels của nó.
"Tôi đã nhìn thấy một bài đăng của bạn tôi bên dưới ba Câu chuyện và một bài đăng được đề xuất đã được sáu ngày", cô nói. Như cô ấy đã viết trong bài đăng của mình: "Đừng cố gắng trở thành TikTok, tôi chỉ muốn xem những bức ảnh dễ thương của bạn bè tôi."
Facebook đang thiết kế lại nguồn cấp dữ liệu trang chủ
Facebook đang thiết kế lại nguồn cấp dữ liệu trang chủ
Bài đăng của cô ấy đã nổ tung. Đến sáng thứ Ba, nó đã có hơn 1,7 triệu lượt thích, một phần nhờ vào lượt chia sẻ của hai trong số những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên nền tảng: Kim Kardashian và Kylie Jenner. Cặp chị em cùng cha khác mẹ nổi tiếng là một trong những tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên Instagr am, với lần lượt là 360 triệu và 326 triệu người theo dõi, và ý kiến của họ có sức nặng lớn trong thế giới mạng xã hội. Một tweet vào tháng 2 năm 2018 từ Jenner chỉ trích việc thiết kế lại Snapchat được cho là đã xóa sạch 1,3 tỷ đô la khỏi giá trị của công ty trong một tuần.
Sự chú ý đến bài đăng của Bruening phản ánh phản ứng dữ dội ngày càng tăng đối với các bản cập nhật gần đây cho nền tảng Instagram, nền tảng có hơn 1 tỷ người dùng. Để đánh bại mối đe dọa cạnh tranh của TikTok - thuật toán khám phá được coi là lợi thế cạnh tranh lớn của nó - Instagram đã bắt đầu hiển thị cho người dùng một tỷ lệ lớn hơn nhiều nội dung được đề xuất từ các tài khoản mà họ không theo dõi so với các bài đăng từ bạn bè của họ. Nó cũng đã ưu tiên nội dung video hơn những bức ảnh mà nó được biết đến. Nền tảng này đã được thử nghiệm hiển thị các bài đăng toàn màn hình, giống như TikTok.
Vấn đề được cho là đã tồn tại trong nhiều năm. Kể từ năm 2020, công ty đã thử nghiệm hiển thị cho người dùng nhiều "bài đăng được đề xuất" hơn trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Nội dung và quảng cáo được đề xuất hiện chiếm một phần đáng kể trong nguồn cấp dữ liệu Instagram, thường đưa người dùng vào các danh mục nội dung nhất định (chẳng hạn như công thức nấu ăn hoặc lời khuyên về mối quan hệ) theo cách mà đôi khi dường như không quan tâm đến việc họ có thực sự theo dõi các tài khoản đó hay không.
Sự kiện mới nhất trên Instagram đến với công ty mẹ Meta. Công ty đang phải vật lộn với cơ sở người dùng già cỗi và trì trệ trên nền tảng Facebook hàng đầu của mình, và Instagram phần lớn được coi là lựa chọn tốt nhất trong dòng ứng dụng của mình để duy trì và phát triển lượng khán giả trẻ quan trọng. Nhưng Meta, giống như nhiều người chơi lớn tuổi hơn trong thế giới truyền thông xã hội, đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ TikTok và đang chiến đấu để đạt được sức hút trong nỗ lực sao chép nó. Trong khi người dùng Instagram có xu hướng mở ứng dụng hàng ngày nhiều hơn, người dùng TikTok dành trung bình khoảng 45 phút mỗi ngày trên ứng dụng này hơn so với người dùng trên Instagram, theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu Sensor Tower cho quý 2 năm 2022. Trong một cuộc gọi vào tháng Haivới các nhà phân tích Phố Wall, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg nói rằng Instagram Reels "phải đối mặt với một đối thủ cạnh tranh ở TikTok lớn hơn rất nhiều, vì vậy sẽ mất một thời gian để ... bắt kịp đối thủ đó."
Vào thứ Hai, Bruening đã chia sẻ một bài đăng trên nền tảng kêu gọi "Tạo Instagram trở lại Instagram." Cô ấy nói với CNN Business rằng cô ấy đang cuộn ứng dụng và cảm thấy thất vọng vì thiếu nội dung mà cô ấy thấy từ các tài khoản mà cô ấy theo dõi sau khi các cập nhật gần đây ưu tiên các bài đăng và video được đề xuất từ sản phẩm Reels của nó.
"Tôi đã nhìn thấy một bài đăng của bạn tôi bên dưới ba Câu chuyện và một bài đăng được đề xuất đã được sáu ngày", cô nói. Như cô ấy đã viết trong bài đăng của mình: "Đừng cố gắng trở thành TikTok, tôi chỉ muốn xem những bức ảnh dễ thương của bạn bè tôi."
Facebook đang thiết kế lại nguồn cấp dữ liệu trang chủ
Facebook đang thiết kế lại nguồn cấp dữ liệu trang chủ
Bài đăng của cô ấy đã nổ tung. Đến sáng thứ Ba, nó đã có hơn 1,7 triệu lượt thích, một phần nhờ vào lượt chia sẻ của hai trong số những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên nền tảng: Kim Kardashian và Kylie Jenner. Cặp chị em cùng cha khác mẹ nổi tiếng là một trong những tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên Instagr am, với lần lượt là 360 triệu và 326 triệu người theo dõi, và ý kiến của họ có sức nặng lớn trong thế giới mạng xã hội. Một tweet vào tháng 2 năm 2018 từ Jenner chỉ trích việc thiết kế lại Snapchat được cho là đã xóa sạch 1,3 tỷ đô la khỏi giá trị của công ty trong một tuần.
Sự chú ý đến bài đăng của Bruening phản ánh phản ứng dữ dội ngày càng tăng đối với các bản cập nhật gần đây cho nền tảng Instagram, nền tảng có hơn 1 tỷ người dùng. Để đánh bại mối đe dọa cạnh tranh của TikTok - thuật toán khám phá được coi là lợi thế cạnh tranh lớn của nó - Instagram đã bắt đầu hiển thị cho người dùng một tỷ lệ lớn hơn nhiều nội dung được đề xuất từ các tài khoản mà họ không theo dõi so với các bài đăng từ bạn bè của họ. Nó cũng đã ưu tiên nội dung video hơn những bức ảnh mà nó được biết đến. Nền tảng này đã được thử nghiệm hiển thị các bài đăng toàn màn hình, giống như TikTok.
Vấn đề được cho là đã tồn tại trong nhiều năm. Kể từ năm 2020, công ty đã thử nghiệm hiển thị cho người dùng nhiều "bài đăng được đề xuất" hơn trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Nội dung và quảng cáo được đề xuất hiện chiếm một phần đáng kể trong nguồn cấp dữ liệu Instagram, thường đưa người dùng vào các danh mục nội dung nhất định (chẳng hạn như công thức nấu ăn hoặc lời khuyên về mối quan hệ) theo cách mà đôi khi dường như không quan tâm đến việc họ có thực sự theo dõi các tài khoản đó hay không.
Sự kiện mới nhất trên Instagram đến với công ty mẹ Meta. Công ty đang phải vật lộn với cơ sở người dùng già cỗi và trì trệ trên nền tảng Facebook hàng đầu của mình, và Instagram phần lớn được coi là lựa chọn tốt nhất trong dòng ứng dụng của mình để duy trì và phát triển lượng khán giả trẻ quan trọng. Nhưng Meta, giống như nhiều người chơi lớn tuổi hơn trong thế giới truyền thông xã hội, đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ TikTok và đang chiến đấu để đạt được sức hút trong nỗ lực sao chép nó. Trong khi người dùng Instagram có xu hướng mở ứng dụng hàng ngày nhiều hơn, người dùng TikTok dành trung bình khoảng 45 phút mỗi ngày trên ứng dụng này hơn so với người dùng trên Instagram, theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu Sensor Tower cho quý 2 năm 2022. Trong một cuộc gọi vào tháng Haivới các nhà phân tích Phố Wall, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg nói rằng Instagram Reels "phải đối mặt với một đối thủ cạnh tranh ở TikTok lớn hơn rất nhiều, vì vậy sẽ mất một thời gian để ... bắt kịp đối thủ đó."
Nhận xét
Đăng nhận xét