Cười đúng lúc, Robot. Đó là cách bạn thực sự hòa nhập với con người
Bất cứ ai chia sẻ tiếng cười với một người bạn đều biết rằng sự hài hước có thể gắn kết sâu sắc như thế nào, vì vậy, đó là lý do khiến những người bạn đồng hành robot tương lai của chúng ta có cơ hội tốt hơn để giành được sự tin tưởng và tình cảm của chúng ta nếu họ có thể cười với chúng ta.
Nhưng chỉ vì một con robot kể chuyện cười không có nghĩa là nó có thể đáp lại chúng một cách thích hợp. Một nhận xét có đảm bảo một robot lịch sự cười khúc khích hay một bot cười hết cỡ? Phản hồi đúng có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa một android có thể tiếp cận và một boor kim loại.
Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu Nhật Bản đang cố gắng dạy cho những con robot không hài hước biết cười đúng lúc và đúng cách. Hóa ra việc đào tạo một AI để cười không đơn giản như dạy nó phản ứng với một cây điện thoại tuyệt vọng cầu xin hủy đăng ký. "Các hệ thống cố gắng mô phỏng cuộc trò chuyện hàng ngày vẫn gặp khó khăn với khái niệm khi nào nên cười", một nghiên cứu được công bố hôm thứ Năm trên tạp chí Frontiers in Robotics và AI. Nghiên cứu nêu chi tiết nghiên cứu của nhóm về việc phát triển một hệ thống trò chuyện AI tập trung vào tiếng cười được chia sẻ để làm cho cuộc trò chuyện giữa con người và robot tự nhiên hơn. Họ hình dung nó sẽ được tích hợp vào phần mềm đàm thoại hiện có dành cho rô bốt và đặc vụ, vốn đang học cách phát hiện cảm xúc và đối phó với sự phức tạp kết thúc mở như những mệnh lệnh mơ hồ của con người.
"Chúng tôi nghĩ rằng một trong những chức năng quan trọng của AI đàm thoại là sự đồng cảm", Koji Inoue, trợ lý giáo sư tin học tại Đại học Kyoto của Nhật Bản và là đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết trong một tuyên bố. "Tất nhiên, cuộc trò chuyện là đa phương thức, không chỉ phản hồi chính xác. Vì vậy, chúng tôi quyết định rằng một cách robot có thể đồng cảm với người dùng là chia sẻ tiếng cười của họ."
Điều quan trọng là hệ thống không chỉ nhận dạng tiếng cười, nó còn quyết định xem có nên cười để đáp lại hay không và sau đó chọn loại tiếng cười phù hợp cho tình huống. Inoue cho biết: "Kết quả quan trọng nhất của bài báo này là chúng tôi đã chỉ ra cách chúng tôi có thể kết hợp cả ba nhiệm vụ này vào một robot. "Chúng tôi tin rằng loại hệ thống kết hợp này là cần thiết cho hành vi cười thích hợp, không chỉ đơn giản là phát hiện một tiếng cười và phản ứng với nó."
Để thu thập dữ liệu đào tạo về tần suất và kiểu cười được chia sẻ, nhóm nghiên cứu đã khai thác Erica , một robot hình người tiên tiến được thiết kế bởi các nhà khoa học Nhật Bản Hiroshi Ishiguro và Kohei Ogawa, làm nền tảng để nghiên cứu sự tương tác giữa người và robot. Erica có thể hiểu ngôn ngữ tự nhiên, có giọng nói tổng hợp của con người và có thể chớp mắt và di chuyển mắt khi nghe con người nói về các vấn đề của con người họ.
Nhưng chỉ vì một con robot kể chuyện cười không có nghĩa là nó có thể đáp lại chúng một cách thích hợp. Một nhận xét có đảm bảo một robot lịch sự cười khúc khích hay một bot cười hết cỡ? Phản hồi đúng có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa một android có thể tiếp cận và một boor kim loại.
Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu Nhật Bản đang cố gắng dạy cho những con robot không hài hước biết cười đúng lúc và đúng cách. Hóa ra việc đào tạo một AI để cười không đơn giản như dạy nó phản ứng với một cây điện thoại tuyệt vọng cầu xin hủy đăng ký. "Các hệ thống cố gắng mô phỏng cuộc trò chuyện hàng ngày vẫn gặp khó khăn với khái niệm khi nào nên cười", một nghiên cứu được công bố hôm thứ Năm trên tạp chí Frontiers in Robotics và AI. Nghiên cứu nêu chi tiết nghiên cứu của nhóm về việc phát triển một hệ thống trò chuyện AI tập trung vào tiếng cười được chia sẻ để làm cho cuộc trò chuyện giữa con người và robot tự nhiên hơn. Họ hình dung nó sẽ được tích hợp vào phần mềm đàm thoại hiện có dành cho rô bốt và đặc vụ, vốn đang học cách phát hiện cảm xúc và đối phó với sự phức tạp kết thúc mở như những mệnh lệnh mơ hồ của con người.
"Chúng tôi nghĩ rằng một trong những chức năng quan trọng của AI đàm thoại là sự đồng cảm", Koji Inoue, trợ lý giáo sư tin học tại Đại học Kyoto của Nhật Bản và là đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết trong một tuyên bố. "Tất nhiên, cuộc trò chuyện là đa phương thức, không chỉ phản hồi chính xác. Vì vậy, chúng tôi quyết định rằng một cách robot có thể đồng cảm với người dùng là chia sẻ tiếng cười của họ."
Điều quan trọng là hệ thống không chỉ nhận dạng tiếng cười, nó còn quyết định xem có nên cười để đáp lại hay không và sau đó chọn loại tiếng cười phù hợp cho tình huống. Inoue cho biết: "Kết quả quan trọng nhất của bài báo này là chúng tôi đã chỉ ra cách chúng tôi có thể kết hợp cả ba nhiệm vụ này vào một robot. "Chúng tôi tin rằng loại hệ thống kết hợp này là cần thiết cho hành vi cười thích hợp, không chỉ đơn giản là phát hiện một tiếng cười và phản ứng với nó."
Để thu thập dữ liệu đào tạo về tần suất và kiểu cười được chia sẻ, nhóm nghiên cứu đã khai thác Erica , một robot hình người tiên tiến được thiết kế bởi các nhà khoa học Nhật Bản Hiroshi Ishiguro và Kohei Ogawa, làm nền tảng để nghiên cứu sự tương tác giữa người và robot. Erica có thể hiểu ngôn ngữ tự nhiên, có giọng nói tổng hợp của con người và có thể chớp mắt và di chuyển mắt khi nghe con người nói về các vấn đề của con người họ.
https://www.youtube.com/channel/UCCoeBBTFeZCkACFthV8uX_Q/about
https://www.flickr.com/people/baovedatvietcom/
https://social.technet.microsoft.com/Profile/Dich%20vu%20bao%20ve
https://social.msdn.microsoft.com/profile/dich%20vu%20bao%20ve/
https://talk.plesk.com/members/baovedatvietcom.261088/#about
https://www.blogger.com/profile/14155191595482963598
https://www.behance.net/baovedatvietcom
https://www.twitch.tv/baovedatvietcom
https://www.openstreetmap.org/user/baovedatvietcom
https://profile.hatena.ne.jp/baovedatvietcom/
https://linktr.ee/baovedatvietcom
https://anchor.fm/baovedatvietcom
https://dich-vu-bao-ve-a3ba85.webflow.io/
https://independent.academia.edu/B%E1%BA%A3ov%E1%BB%87D%E1%BB%8Bchv%E1%BB%A5
https://www.producthunt.com/@baovedatvietcom
Nhận xét
Đăng nhận xét